iD JUNCTION ĐẩY NHANH THI CÔNG, TRIỂN KHAI LẮP DỰNG KHU SUNRISE VILLA

Chia sẻ

Tin tức 15/06/2022

Giải pháp đẩy nhanh tiến độ thi công

Báo cáo chỉ số tâm lý người tiêu dùng bất động sản Việt Nam do Batdongsan.com.vn thực hiện với hơn 1.000 người vào cuối năm 2021 cho thấy, hơn 50% người dùng cho biết nhu cầu tìm mua một không gian sống diện tích lớn hơn sẽ gia tăng trong những năm tới và 45% muốn tìm nhà ở các khu vực ngoại thành ít đông đúc, thông thoáng hơn.

Hơn nữa, đề xuất quy định về thời gian sở hữu tài sản bất động sản của Bộ Xây dựng đã tạo nhiều làn sóng dư luận trong XH. Từ đó, tâm lý người dân đang có xu hướng chuyển sang mua nhà liền thổ với mong muốn được sở hữu tài sản lâu dài.

Nhận thấy được xu hướng “làm thành phố, sống ngoại ô” ở VN sẽ ngày càng tăng cao như mô hình ở một số nước phát triển, Tây Hồ Group đã nghiên cứu địa hình, vị trí tự nhiên của dự án iD Junction tại trung tâm Long Thành, Đồng Nai từ nhiều năm trước, nhằm đáp ứng tiêu chí đầu tư và mua ở của khách hàng trong tương lai.

Xu hướng “làm thành phố sống  ngoại ô” giúp giới thành đạt ở các thành phố lớn giải quyết được bài toán mua nhà

Nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công trong xây dựng, Tây Hồ Group đã nghiên cứu và lựa chọn công nghệ xây dựng DFMA (Design for manufacturing and assembly), hợp tác cùng nhà tư vấn thiết kế hàng đầu Rankine & Hill trực thuộc tập đoàn Ong & Ong Singapore thành lập từ năm 1980 để ứng dụng công nghệ thi công tiên tiến này cho dự án iD Junction. 

DFMA (Design for manufacturing and assembly) là công nghệ xây dựng được thực hiện từ ý tưởng thiết kế chia tách công trình thành các module bê tông đúc sẵn theo công nghệ của Singapore. Các cấu kiện này được sản xuất tại nhà máy, sau đó vận chuyển ra khu vực công trường để lắp đặt, trong một quy trình khép kín, nên hạn chế tối đa ảnh hưởng đến môi trường, không bụi và không có vật liệu thừa.

Toàn cảnh tháo khuôn thành phẩm cấu kiện precast tại dự án iD Junction vào tháng 6/2022

Quy trình lắp dựng nhà với công nghệ Precast Concrete đầu tiên

Công nghệ DFMA được ứng dụng phổ biến ở nhiều nước trên thế giới như Singapore, Thái Lan, Nhật Bản, Đức, Trung Quốc…., với nhiều ưu điểm vươt trội so với thi công theo kiểu truyền thống, góp phần giải thích tại sao xây dựng công nghiệp hóa (xây dựng tiền chế) đang phát triển nhanh hơn so với phần còn lại của ngành xây dựng.

Với công nghệ bê tông đúc sẵn (Precast Concrete) của DMFA, tiến độ thi công nhanh hơn từ 15%-20%, tiết kiệm 25%-40% nhân công xây dựng lao động trực tiếp và kiểm soát tốt chất lượng công trình, bảo vệ môi trường. Toàn bộ công việc xây dựng được quản lý trong môi trường nhà máy, nên độ an toàn được đảm bảo, giảm thiểu phần lớn các công tác thi công cần nhân lực làm việc ở các khu vực trên cao nguy hiểm, và giúp bảo vệ môi trường vì không có công tác xây tô, ván khuôn tại công trường.

Dàn cẩu thép chuyên dụng tại bãi đúc precast

Đầu tháng 6/2022, dự án iD Junction vừa hoàn thành khối bê tông đúc sẵn (precast concrete) đầu tiên và  thực hiện lắp dựng toàn bộ nhà ở thấp tầng khu Sunrise Villas.

Khối bê tông theo công nghệ Precast đầu tiên vừa hoàn thành tại công trường dự án iD Junction

Đến nay, về tiến độ thi công hạ tầng dự án hoàn thành đường và cầu dẫn về khu Moonlight Villas và Oasis; đang thi công hạ tầng khu Moonlight và đường nội khu.

Công trình đang triển khai dựng nhà khu Sunrise Villas

Đặc biệt, công nghệ chống thấm, chống nứt, cách âm của iD Junction được áp dụng và phát triển bởi bộ xây dựng HDB_ Singapore, đơn vị có hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc triển khai các dự án sử dụng công nghệ DFMA.

Những dự án bất động sản đẩy nhanh tiến độ thi công thể hiện sự tôn trọng của chủ đầu tư dành cho khách hàng khi đã “sàng lọc” và lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp. Tây Hồ Group theo dõi tiến độ thi công nghiêm ngặt, với mong muốn sớm được đón chào các cư dân nhận bàn giao nhà theo kế hoạch đã đề ra.

Nguồn bài viết: iD Junction đẩy nhanh thi công, triển khai lắp dựng nhà khu Sunrise Villas